วันอังคารที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เราจะเริ่มเล่นดนตรีได้อย่างไร



         การเริ่มต้นอาจเป็นเรื่องยากของหลาย ๆ คน เพราะแต่ละคนอยู่บนพื้นฐานที่ไม่เหมือนกัน
บางคนมีตัง บางคนไม่มีตัง บางคนมีโอกาศ บางคนไม่มีโอกาศ และคราวนี้เราจะมาพูดถึงกันว่าเราจะเริ่มเล่นดนตรีกันได้อย่างไร

1. เราต้องตั้งใจที่จะทำมันจริง ๆ ก่อน เพราะถ้าเราทำอะไรจริง ๆ จัง ๆ จะทำให้เราไปถึงจุดหมายได้เร็วกว่าการเล่นไปแบบขำ ๆ

2. ตอบคำถามตัวเองให้ได้ ว่า เรามีปัญหาตรงไหน และสามารถแก้ปัญหานั้นไปได้ไหม หรือถ้าไม่ได้จะขอความช่วยเหลือจากใครได้บ้าง

3. ไม่มีเครื่องดนตรี สามารถเล่นดนตรีเป็นไหม ขอตอบได้เลยว่าเล่นได้แน่นอนเพราะว่า นั้นไม่ใช่ปัญหา ยกตัวอย่างคนที่ตีกลองเก่งถามว่าเค้ามีกลองไหม บางคนตอนแรก ๆ ก็ตีลมเอา คิดว่าเรากำลังตีอะไรอยู่
เด๋วเราจะมายกตัวอย่างกันในวันหลัง

4. ไม่มีโอกาศ ถามว่าคนเราจะไม่มีเวลาเลยหรอ คนเรามีเวลาอยู่แล้ว อยู่ที่ว่าเราปิดโอกาศนั้นหรือเปล่า
ลองหาช่องทางดี ๆ ยังไงเราก็ต้องมีบ้างแหละโอกาศที่จะเข้าสู่วงการดนตรี

5. เมื่อเราคิดจะเริ่มและได้เข้าถึงมันแล้วก็ทำอย่างเต็มที่ไปเลย อย่าไปคิดว่าทำไมเราเล่นไม่ได้
เพราะการเล่นดนตรีอาจจะง่ายสำหรับบางคน แต่ยากสำหรับเรา อย่าไปท้อ ถ้าคนเราตั้งใจทำอะไรสักอย่างแล้วยังไง ความสำเร็จไปใกล้เกินเอื้อมหรอก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น